[Góc giải đáp] Có nên cho chó ăn đồ sống hay không?

Cho cún cưng ăn thịt sống là một thói quen được nhiều người sử dụng. Cho đến nay vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau xung quanh việc chúng ta có nên cho chó ăn đồ sống hay không? Việc cho thú cưng ăn đồ ăn chưa qua chế biến có thể tiềm ẩn một số nguy hiểm nhất định. Và để làm rõ vấn đề này, hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Tại sao nhiều người cho chó mèo cưng ăn thịt sống mỗi ngày?

Bên cạnh những loại hạt, bánh thưởng, pate hoặc các món ăn nấu chín… thì việc bổ sung thêm thực phẩm tươi sống được cho là cần thiết trong khẩu phần của cún cưng.

Với câu hỏi có nên cho chó ăn đồ sống không thì việc cho chó mèo ăn thịt sống mang lại một số lợi ích như:

  • Răng chắc khỏe hơn: Thức ăn sống sẽ khiến răng của chó hoạt động nhiều hơn và giúp cho chúng được làm sạch tốt hơn, giảm đáng kể các bệnh về răng ở chó.
  • Lông mượt và đẹp hơn: Thịt sống không chỉ cung cấp nhiều đạm mà còn là thực phẩm giúp lông chó mèo đẹp hơn và đây chính là một trong những nhóm thực phẩm không thể thiếu khi chăm sóc bộ lông cún cưng.
  • Chất thải nhỏ, dễ vệ sinh hơn: Chó mèo khi ăn đồ sống thường ít đi vệ sinh và mùi chất thải cũng nhẹ hơn khi chỉ sử dụng đồ ăn đã chế biến, đồ ăn sẵn.
  • Hỗ trợ hấp thụ tốt hơn: Thức ăn được nấu chín có thể giúp chó hấp thu tốt hơn và thịt sống sẽ khiến nó mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Tuy nhiên, với đồ ăn sống thì dạ dày buộc phải tiết nhiều axit để tiêu hóa được nên sẽ giúp cún cưng hấp thụ chất dinh dưỡng đầy đủ hơn.

Chó ăn thịt sống có nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn một số rủi ro

Có nên cho chó ăn đồ sống khi tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe?

Mặc dù ăn thịt sống mang lại khá nhiều lợi ích cho cơ thể của chú cún tuy nhiên nếu quá lạm dụng trong thời gian dài, tần suất cao cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trong thực phẩm sống có nhiều vi khuẩn gây hại (Toxoplasmosis, E.coli, Salmonella…) có thể ảnh hưởng đến thú cưng và cả con người.

Nếu sử dụng thịt sống không đảm bảo, được bảo quản bằng các loại chất hóa học thì đều có thể gây nguy hiểm cho cún. Bên cạnh đó, một chế độ ăn không cân bằng, quá nhiều thịt sống có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng.

Một câu hỏi cũng được nhiều người thắc mắc đó là việc cho thú cưng ăn đồ sống có khiến cho chúng trở nên dữ tợn hơn? Nhiều người cho rằng mùi thịt tươi, mùi máu có thể khiến chú chó dễ hung hăng hơn.

Tuy nhiên, các nghiên cứu lại chỉ ra điều ngược lại, khi chính các loại đồ ăn chế biến nhiều carb, tinh bột, đường… mới làm tăng lượng đường trong máu và gián tiếp ảnh hưởng đến các hành vi tiêu cực của cún.

Thịt tươi chứa nhiều vitamin, nhất là các loại vitamin dễ tan trong nước, nhóm B, B6 rất cần thiết để bồi bổ, ổn định tâm lý cho động vật.

Có nên cho chó ăn đồ sống không để cún phát triển tốt?
Có nên cho chó ăn đồ sống không để cún phát triển tốt?

Vậy có nên cho chó ăn đồ sống, thịt sống và nên ăn loại nào?

Với những phân tích trên, chúng ta có thể thấy rằng cho chó mèo ăn thịt sống có cả mặt lợi nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Bởi vậy, bạn có thể cho thú cưng của mình ăn thịt sống. Tuy nhiên, hãy sử dụng đồ tươi sống cho bé cún với tần suất vừa phải.

Cho chó ăn đồ sống đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh
Cho chó ăn đồ sống đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh

Đây chỉ là món ăn thưởng hoặc món phụ chứ không thể thay thế các món nấu chín trong ngày. Nên cắt miếng to để chó sử dụng răng nanh xé thịt cũng như tăng cường thêm lượng rau củ quả thái vụn để hỗ trợ hệ tiêu hóa, không cho chó ăn thịt đông lạnh.

Bạn có thể cho cún ăn một số loại thịt sống như thịt bắp, xương cục, các loại nội tạng (tim, gan, thận,…), trứng sống…

Kết luận

Trên đây là những giải đáp của Maygiattham về việc nấu chín đồ ăn có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm vì thế nên bạn có thể yên tâm với thắc mắc có nên cho chó ăn đồ sống không nhé! Hãy đảm bảo khẩu phần ăn hợp lý với thể trạng của cún cũng như chọn loại thịt sống đảm bảo chất lượng và an toàn với thú cưng nhất.

The post [Góc giải đáp] Có nên cho chó ăn đồ sống hay không? appeared first on Máy giặt thảm- Máy hút bụi công nghiệp chính hãng giá rẻ.



from Máy giặt thảm- Máy hút bụi công nghiệp chính hãng giá rẻ https://ift.tt/owWeBAT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyên Viên Digital Marketing - Thanh Tuấn

Saffron để được bao lâu? Hướng dẫn bảo quản saffron chuẩn nhất